Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Tam Cốc – Bích Động rực rỡ với sắc vàng lúa chín

Vào tháng 6 này dòng sông Ngô Đồng quanh co qua những triền núi như rực rỡ hơn với sắc vàng của lúa chín và ánh nắng chói chang của mặt trời. Dòng người du lịch cũng đang đổ về đây và bên sông người nông dân cũng đang tấp nập thu hoạch. Những chiếc thuyền chở khách ngược xuôi bên những chiếc thuyền đầy ắp lúa vàng dệt nên bức tranh ngày mùa sinh động.
Còn phút giây nào tuyệt diệu hơn khi bạn được thong thả ngồi dạo mát trên thuyền và ngắm nghía ruộng lúa chín vàng bên bờ sông. Trùng trùng núi đá, mênh mang biển vàng… mở ra một bức tranh tuyệt mỹ, dường như kéo dài đến bất tận. Nơi ấy, ta bắt gặp vô số những sắc màu tuyệt đẹp, thanh bình của cuộc sống. Chưa hết ngỡ ngàng với màu vàng rực của lúa, bạn lại chiêm ngưỡng một bảng màu rực rỡ của sắc xanh của núi, bàng bạc của nước kết hợp cùng màu trời trong vắt.
Đôi bờ, người dân địa phương dù đang hối hả gặt lúa vẫn không quên nụ cười thật tươi mỗi khi ống kính du khách hướng về. Những ngày này ở Tam Cốc, ngoài thuyền chở du khách, còn có những chiếc đầy ắp lúa vàng cùng gương mặt rạng rỡ ngày mùa của người nông dân. Thời gian ngắm nhìn mùa lúa chín đẹp nhất là khoảng từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6. Những ruộng lúa nơi đây sẽ bắt đầu dần chuyển màu để đón một mùa vàng no ấm trong khoảng 2 tuần.
Đến với Tam Cốc – Bích Động, bạn còn được chèo thuyền qua hang Cả, hang Hai, hang Ba để cảm nhận luồng khí mát lạnh và ngắm nhìn thạch nhũ từ trần hang rủ xuống óng ánh như châu ngọc. Vẻ đẹp thơ mộng của non xanh, nước biếc cùng những cánh đồng lúa chín vàng, nở rộ hai bên dòng sông Ngô đồng ngay trước tầm mắt ắt hẳn sẽ đem đến cho bạn nhiều cảm xúc khó tả khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp này của bông lúa Việt.

Chi tiết vui lòng liên hệ:
Công ty Du lịch Đặc Trưng Việt
Điện thọai: (+84) 974 861 652
Yahoo: vietnamtypicaltours | Skype: vietnamtypicaltours
Email: vietnamtypicaltour@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét